Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Cần làm gì khi bạn nghi ngờ hoặc biết mình mắc bệnh tình dục.

Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hay còn gọi là bệnh xã hội thường không có những triệu chứng rõ rệt và thường có thời gian ủ bệnh lâu. Chính vì vậy, rất khó để phát hiện được bệnh sớm và điều trị kịp thời. Vậy làm gì khi nghi ngờ bản thân mắc bệnh liên quan đến tình dục ? Sau đây là một số những lời khuyên từ các bác sĩ.


Bạn nên nghĩ mình đã nhiễm bệnh nếu:

- Vợ, chồng hay bạn tình của bạn có bệnh ở cơ quan sinh dục.

- Bạn đã quan hệ tình dục với một người mà bạn không biết chắc là có bệnh hay không.

- Cơ quan sinh dục của bạn có biểu hiện khác thường.

Triệu chứng chung của nhiều loại bênh.

- Dương vật hay âm đạo có tiết dịch bất thường.(Ở nữ thường có hiện tượng khí hư ra nhiều, có màu vàng có mùi hôi...)

- Cơ quan sinh dục ngứa, rát, đau, đỏ, có nốt, các vết loét.

- Tiểu đau, rát hoặc tiểu nhiều hơn bình thường.

Nếu có một trong những triệu chứng trên, bạn hãy khám ở cơ sở y tế chuyên khoa như phụ khoa, nam khoa hay các chuyên khoa bệnh xã hội như: giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, trạm da liễu. Không được nghe ai đó khuyên mà mua thuốc tự chữa lấy, vì triệu chứng giống nhau không có nghĩa là cùng một bệnh. Nếu dùng thuốc không đúng, bệnh có thể trở nên không chữa được.

Khi bác sĩ cho đơn thuốc, bạn hãy dùng theo đúng chỉ dẫn, đúng liều, đủ thời gian, đừng bỏ thuốc khi thấy đỡ triệu chứng. Khi dùng hết thuốc, bạn nên khám lại để biết đã hết bệnh chưa, nếu còn thì chữa tiếp. Điều quan trọng là chữa trị đến nơi đến chốn.

Bạn phải nói để vợ, chồng hay người yêu về bệnh tình của mình để họ đi khám và chữa bệnh. Hai bạn nên tạm ngừng sinh hoạt tình dục trong thời gian chữa bệnh, hoặc nếu có sinh hoạt thì phải dùng bao cao su. Nếu không chữa cả hai người và không dùng bao cao su, bệnh sẽ lây đi lây lại, chữa không dứt, bạn sẽ rất khổ. Vì sức khoẻ của cả hai người, hãy can đảm lên bạn ạ.

Trên đây là một số những điều mà các bác sĩ phòng khám Thiên Tâm đã chia sẽ với bạn. Hi vọng những điều này sẽ hữu ích đối với bạn.

Nếu còn có những thắc mắc cần được các chuyên gia Thiên Tâm tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét