Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Những điều bạn nên biết về bệnh giang mai

Bạn đã hiểu hết về bệnh giang mai ? Như: giang mai tiêm vác xin có miễn dịch được suốt đời ? Hay có phải tình dục là con đường duy nhất lây nhiễm bệnh giang mai không ? Để làm rõ tất cả những điều này, các chuyên gia phòng khám thiên tâm sẽ đưa ra một số điều cơ bản sau: 

Bài viết bạn nên xem: 

Xét nghiệm giang mai bao gồm những gì ?

Triệu chứng của giang mai là gì ?

giang mai
Những điều bạn nên biết về giang mai

Giang mai có bị tiêu diệt hoàn toàn bằng thuốc kháng sinh ?

Thuốc kháng sinh có tác dụng khống chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh giang mai chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn mầm bệnh. Một số người bệnh hiểu nhầm chỉ cần tiêm hoặc uống kháng sinh thì có thể tiêu diệt được vi khuẩn. Trên thực tế một số vi khuẩn giang mai có thể biến đổi để thích nghi và phát triển trong môi trường kháng sinh. Việc điều trị không phải ngày một ngày hai là khỏi bệnh mà cần kiên trì dùng thuốc theo đúng phác đồ của bác sĩ.

Vác xin giang mai không thể miễn dịch suốt đời

Một số người cho rằng việc tiêm vác xin giang mai vào cơ thể có thể tạo miễn dịch và tránh việc lây nhiễm căn bệnh này đến hết đời. Đây là suy nghĩ sai lầm vì khi tiêm vác xin cơ thể cũng không sản sinh ra kháng thể chống sự xâm nhập của vi khuẩn. Vì vậy biện pháp tốt nhất là người bệnh phải tích cực điều trị và thực hiện các chỉ định của bác sĩ.

Chữa giang mai cần điều trị song song

Khi điều trị bệnh giang mai cần tiến hành đồng thời điều trị cho cả bản thân và vợ/chồng. Điều này dễ lý giải vì nếu chỉ điều trị cho ban thân thì rất có khả năng mầm bệnh vẫn còn tồn tại bên đối tác tình dục và lây nhiễm trở lại khi bạn quan hệ với họ. Tốt nhất bệnh nhân mắc bệnh giang mai và những người thân trong gia đình nên tiến hành xét nghiệm tìm vi khuẩn giang mai, nếu như phát hiện mắc bệnh giang mai thì cùng tiến hành điều trị.

Tình dục không phải là con đường lây nhiễm duy nhất

Giang mai lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục không an toàn là chủ yếu. Tuy nhiên bên cạnh đó, bệnh còn lây qua một số con đường khác như khi sử dụng chung các đồ dùng các nhân với người bệnh, khi cơ thể có vết loét hoặc tổn thương trên da nếu tiếp xúc với nguồn bệnh thì vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh. Phụ nữ mang thai cũng có thể lây truyền mầm bệnh cho thai nhi.

Không còn triệu chứng không có nghĩa là bệnh đã khỏi hoàn toàn

Khi người bệnh tích cực dùng thuốc hoặc điều trị theo chỉ định của bác sĩ thì các triệu chứng ban đầu của bệnh có thể biến mất nhưng chưa loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn giang mai trong cơ thể người bệnh. Sau thời gian điều trị hai năm, bệnh nhân vẫn cần tới trung tâm y tế để kiểm tra bệnh giang mai hoặc định kỳ kiểm tra sức khỏe 3 tháng một lần. Nếu còn vi khuẩn giang mai thì vẫn phải tiếp tục điều trị.

Trên đây là một số những điều cơ bản mà bạn cần lưu ý về bệnh giang mai mà các chuyên gia phòng khám thiên tâm đã đưa ra. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các chuyên gia phòng khám thiên tâm tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét