Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Biểu hiện của bệnh lậu ở nữ giới

Chữa Bệnh lậu là một trong nhữn bệnh xã hội nguy hiểm. Bệnh lậu ở nữ giới thường không có những triệu chứng rõ ràng, thông thường họ nhận biết qua những triệu chứng bệnh lậu ở nam giới đã có quan hệ tình dục với mình.

Xem thêm: 
bệnh lậu ở nữ giới
Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới.

Ở nữ giới cổ tử cung bị nhiễm bệnh trước tiên, mủ, bắt đầu chảy ra mủ bắt đầu chảy ra từ cổ tử cung trong những ngày đầu sau khi bị lây bệnh, nhưng vì cổ tử cung nằm khuất dưới âm đạo nên người phụ nữ không nhìn thấy được và không biết đã bị bệnh. Tuy nhiên họ có thể thấy dây ra quần lót một chất “khí hư” màu vàng hoặc hơi xanh gây ngứa ngáy hay kích thích vùng âm môn. Nếu bệnh nhân mắc đơn thuần chỉ bệnh lậu thì “khí hư” (thực chất là mủ lẫn với tiết dịch âm đạo) thường ra với số lượng ít, những trường hợp như vậy rất hiếm. Thông thường 50%  số nữ bệnh nhân lậu đồng thời bị thêm một bệnh nhiễm ký sinh trùng khác đó là trùng roi. Loại bệnh này gây nhiều khí hư, rất loãng, màu ngã vàng hay hơi xanh hoặc có mùi hôi, kèm theo có ngứa nhiều ở âm môn và phần nông của âm đạo. Bệnh nhiễm trùng roi rất phổ biến ở phụ nữ và thường cũng hay gặp ở cả phụ nữ không bị lậu.

Ngoài cổ tử cung là vị trí hay gặp nhất, nhiễm trùng lậu thường còn hay khu trú ở niệu đạo và lỗ niệu đạo nữa. Một số bệnh nhân cảm thấy nóng bỏng khi đi giải, đôi khi quan sát kỹ có thể thấy viêm đỏ ở lỗ niệu đạo, cũng có thể thấy có ít mủ trong lòng niệu đạo nhưng rất hiếm. 

Nữ bệnh nhân và đôi khi cả bạn tình của họ có thể ngửi thấy mùi hôi bất thường, tựa như mùi mốc xuất phát từ âm môn. Trong nhiều trường hợp vì nhiễm lậu ở cổ tử cung ngày càng nặng thêm, nên bệnh nhân thấy “khí hư” ra ngày càng nhiều, đôi khi còn cảm thấy hơi đau ở bụng dưới hoặc vùng ngang thắt lưng. Biến chứng vùng sinh dục hậu môn : chứng viêm tuyến Bartholin ở 30 – 50% phụ nữ mắc bệnh, lậu cầu xâm nhập tuyến Bartholin là 2 tuyến nằm kề 2 môi nhỏ của âm hộ, có chức năng bôi trơn các môi nhỏ đó khi bộ phận sinh dục bị kích thích, phần lớn bệnh nhân không thấy triệu chứng gì khi các tuyến đó bị nhiễm lậu cầu. 

Trong 1 – 2% trường hợp, 1 trong 2 tuyến đó bị sưng to và đau, đôi khi thấy có mủ chảy ra. Có khi 1 apxe được hình thành trong tuyến và mủ chảy lan đến một bên môi nhỏ, khi môi nhỏ bị viêm tấy thì người bệnh cảm thấy khó chịu khi ngồi hoặc đi lại. Hậu môn và trực tràng : ở nữ bệnh nhân lậu, mủ từ cổ tử cung chảy ra nhiều có thể tràn ra ngoài âm đạo và chảy lan xuống hậu môn gây viêm nhiễm hậu môn và trực tràng do lậu cầu, 40 – 60% nữ bệnh nhận bị biến chứng này, giao hợp qua hậu môn, giao hợp đồng giới ở bệnh nhân lậu cũng dễ gây chứng viêm hậu môn trực tràng do lậu. 

Trên đây là một số những dấu hiệu của bệnh lậu ở nữ giới mà các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm đã đưa ra. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các chuyên gia phụ khoa thiên tâm tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét