Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Lậu mủ và những điều bạn cần biết

Lậu mủ là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm. Vậy, lậu mủ có những triệu chứng như thế nào ? Điều trị bệnh lậu mủ như thế nào cho hiệu quả ? Sau đây các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm sẽ giúp bạn giải đáp. 

Lậu mủ
Bệnh lậu mủ

Thời gian ủ bệnh: Bệnh thường ủ bệnh sau từ 3-5 ngày khi có quan hệ không an toàn với người mắc bệnh lậu.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới: Nam giới bị lậu mủ thường có những biểu hiện như: ra mủ nhiều, màu vàng hoặc vàng xanh, tại niệu đạo, kèm theo đái buốt, đái dắt. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến bệnh lậu mãn tính với các biến chứng thường gặp như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, có thể dẫn tới trạng vô sinh.

Biểu hiện bệnh lậu cấp tính ở nữ có những triệu chứng như đái buốt, có mủ chảy ra từ trong niệu đạo, cổ tử cung, màu nâu, vàng hoặc xanh, số lượng nhiều, có mùi hôi.

Nhưng vì 50-80% trường hợp bệnh lậu ở nữ không có triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng, bệnh nhân nữ hay bệnh lậu mãn tính viêm vùng chậu, bị các biến chứng như viêm ống dẫn trứng đến vô sinh và chửa ngoài tử cung. Phụ nữ đang có thai bị lậu không được điều trị có thể bị sẩy thai và gây lậu mắt trẻ sơ sinh.

Biểu hiện đầu tiên của bệnh lậu mủ  là đái buốt dữ dội kèm theo có nhiều mủ do đó người bệnh thường đi khám ngay. Thời gian ủ bệnh ngắn (khoảng 2 – 6 ngày). Dịch niệu đạo số lượng nhiều, nhiều mủ vàng đặc hoặc vàng xanh.

Xét nghiệm: nhuộm Gram thấy song cầu khuẩn Gram âm nằm trong tế bao bạch cầu đa nhân, lậu mạn tính vi khuẩn nằm cả trong và ngoài tế bào bạch cầu.

Cách chữa trị bệnh lậu.

Lậu không biến chứng:

- Ceftriaxone (rocephin) 250 mg tiêm bắp liều duy nhất.

- Spectinomycin (trobicin) 2g liều duy nhất.

- Cefotaxime 1g tiêm bắp liều duy nhất.

Phối hợp với một trong các loại thuốc sau để điều trị đồng thời nhiễm Chlamydia trachomatis, rất thường gặp cùng với bệnh lậu.

- Doxycyclin 100 mg uống 2viên/ ngày x 7 ngày

- Tetraxyclin 500 mg uống 4 viên/ ngày x 7 ngày

- Erythromycin 500 mg, uống 4 viên/ ngày x 7 ngày

- Azithromycin (zithromax) 500 mg, uống 2 viên liều duy nhất

(Không dùng doxycyclin và tetracyclin cho phụ nữ có thai và cho con bú, và trẻ dưới 7 tuổi)

Trên đây là một số những triệu chứng bệnh lậu ở nam giới và nữ giới mà các chuyên gia phòng khám thiên tâm đã đưa ra. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các chuyên gia phòng khám thiên tâm tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét