Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Tổng quan về bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những loại bệnh xã hội. Bệnh lậu là gì ? Làm thể nào để để nhận biết bệnh lậu ? Những rủi ro về sức khỏe khi bị bệnh lậu là gì ? Khi mang thai bị bệnh lậu nên làm gì để không ảnh hưởng tới thai nhi ?...Đây là một trong những câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Sau đây các bác sĩ phòng khám thiên tâm sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này. 

Tổng quan về bệnh lậu
Tổng quan về bệnh lậu


1. Bệnh lậu là gì ?


Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) mà phát triển dễ dàng trong ấm áp, ẩm ướt của đường sinh sản như tử cung, cổ tử cung và ống dẫn trứng và đường tiết niệu ở nam giới và phụ nữ. Bệnh lậu cũng có thể phát triển ở họng và hậu môn.

2. Con đường lây nhiễm bệnh lậu.

Bệnh lậu có thể truyền trong âm đạo, hậu môn hay miệng. Bệnh lậu có thể được truyền từ một người mẹ nhiễm bệnh trong khi sinh. Bất cứ ai đã từng có quan hệ tình dục kể cả quan hệ bằng miệng, hậu môn hay qua âm đạo cũng đều có nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu. Bệnh lậu hoàn toàn có thể tái đi tái lại nhiều lần ở những người đã từng mắc bệnh lậu.

3. Dấu hiệu bệnh lậu và triệu chứng bệnh lậu là gì ?

Hầu hết ở chị em phụ nữ khi mắc bệnh lậu đều không có những triệu chứng rõ ràng. Ngay cả khi chị em phụ nữ đã có triệu chứng của bệnh lậu nhưng những triệu chứng này thường không rõ ràng, không cụ thể và có thể gây nhầm lẫn với những một số bệnh về bàng quang hoặc nhiễm trùng âm đạo khác. Nếu có triệu chứng thường là những triệu chứng như:

- Có cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

- Dịch tiết âm đạo tăng lên một cách bất thường hoặc chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt

Ở nam giới: bệnh lậu có thể không có triệu chứng gì. Tuy nhiên, một số nam giới có những triệu chứng bệnh lậu tương đối rõ ràng như:

- Có cảm giác bỏng rát khi đi tiểu.

- Tiết dịch có màu trắng, vàng hoặc xanh lá cây từ dương vật.

- Ở một vài người có thể bị đau hoặc sưng tinh hoàn.

Các dấu hiệu này thường mất khoảng 30 ngày mới xuất hiện.

Cả nam giới và nữ giới đều có thể nhiễm lậu ở hậu môn hoặc họng. Nhiễm trùng lậu có thể không có triệu chứng gì. Tuy nhiên có những trường hợp có thể có những biểu hiện như: nhiễm trùng hậu môn bào gồm xả, ngứa hậu môn, đau nhức, chảy máu hoặc đi cầu cảm giác đau đớn. Nhiễm trùng ở cổ họng đôi khi gây ra đau họng.

4. Những tác hại của bệnh lậu với sức khỏe.

Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe của cả nam và nữ giới. 

Tác hại của bệnh lậu
Tác hại của bệnh lậu

Đối với chị em phụ nữ: Bệnh lậu là nguyên nhân phổ biến của bệnh viêm vùng chậu (PID). Các triệu chứng của bệnh PID có thể rất nhẹ hoặc nghiêm trọng có thể bao gồm đau bụng và sốt. PID có thể dẫn tới mãn tính. Đau vùng chậu có thể làm tắc ống dẫn trứng, có nguy cơ gây vô sih hoặc chửa ngoài tử cung.

Đối với nam giới: Bệnh lậu có thể gây viêm mào tinh hoàn, một tình trạng tổn thương các ống dẫn mang tinh trùng từ tinh hoàn. Nếu không được chữa trị viêm mào tinh hoàn có thể dẫn tới vô sinh.

Ngoài ra, bệnh lậu còn tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội khác như HIV. Trong một vài trường hợp hiếm hoi bệnh lậu có thể lây lan vào máu hoặc khớp gây nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh.

Trên đây là một số những giải đáp cũng như những thắc mắc về bệnh lậu mà các bác sĩ phòng khám thiên tâm đã đưa ra. Hi vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ thiên tâm tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các  bác sĩ của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét