Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Có phải em bị bệnh lậu không thưa bác sĩ ?

Chào bác sĩ.

Bạn trai của em vừa rồi có đi khám và phát hiện bệnh lậu. Em thì chưa có biểu hiện gì ? Vậy không biết em có nguy cơ bị bệnh lậu không thưa bác sĩ ? Em đang rất lo lắng mong các bác sĩ cho em lời khuyên ạ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều. 

Xem thêm: Bệnh lậu ở nam giới có những biểu hiện gì ?

Bệnh lậu ở nữ giới
Có phải em bị bệnh lậu không bác sĩ ?

Chào bạn.


Bệnh lậu là một trong những bệnh lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục. Và chỉ cần có quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh lậu thì việc mắc bệnh lậu dù chỉ một lần thì nguy cơ mắc bệnh lậu cũng rất cao. Chính vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để làm những xét nghiệm cần thiết và xác định chính xác bạn có bị mắc bệnh hay không để kịp thời có những biện pháp chữa trị.

Nhiều chị em phụ nữ cũng như bạn nhầm tưởng rằng mình không có triệu chứng của bệnh lậu thì có lẽ mình không mắc bệnh. Tuy nhiên, thực tế bệnh lậu ở nữ giới thường ít biểu hiện hơn so với nam giới. Bởi vì vậy, số chị em phụ nữ bị bệnh lậu mãn tính nhiều hơn so với nam. Và khi phát hiện được bệnh thì bệnh tình đã tiến triển nặng hơn.

Tuy bệnh lậu ở nữ giới thường khó phát hiện nhưng chị em có thể dựa vào một số những biển hiện sau:
  • Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu ở nữ giới thường kéo dài từ 2 tuần trở lên. Chính vì vậy, nếu nghi ngờ mình đã có quan hệ với người bị bệnh lậu và trong vòng 2 tuần đầu bạn không thấy có những biểu hiện của bệnh thì cũng không nên chủ quan mà cần đi kiểm tra ngay.
  • Biểu hiện lâm sàng ở nữ giới của bệnh lậu thường là: đái dắt, đau khi giao hợp, đau vùng xương chậu. Có triệu chứng của viêm cổ tử cung có mủ hoặc viêm niệu đạo kín. 
  • Bệnh nhân thường có cảm giác đái khó, có cảm giác nóng hoặc rát khi đi tiểu, lỗ niệu đạo bình thường, ấn vào có mủ chảy ra,...
Nếu chị em phụ nữ có những biểu hiện như trên thì không nên loại trừ đã bị lây nhiễm bệnh lậu. Lúc này, bạn không nên ngừng ngại mà đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và kịp thời có những biện pháp chữa trị.

Trên đây là những giải đáp mà các bác sĩ Phòng khám thiên tâm đã đưa ra. Hi vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ Phòng khám thiên tâm tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các bác sĩ của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét