Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Giang mai ở phụ nữ đang mang thai

Chào bác sĩ.

Vợ em đang mang thai ở tháng thứ 3 nhưng do em trong một lần đi công tác nghe bạn bè rủ nên có quan hệ với gái mại dâm. Em có đi xét nghiệm giang mai thì kết quả dương tính. Em sợ vợ em cũng bị lây nhiễm giang mai. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết em nên làm gì không ? Vợ con em liệu có thể bị nhiễm bệnh giang mai không ? Em rất lo lắng mong các bác sĩ có thể sớm giải đáp cho em. 

Bệnh giang mai ở phụ nữ mang thai
Bệnh giang mai ở phụ nữ mang thai


Chào bạn.
Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho các bác sĩ phòng khám thiên tâm. Sau đây là những giải đáp từ các chuyên gia cho câu hỏi của bạn.

Bệnh giang mai là bệnh xã hội con đường lây nhiễm trực tiếp qua quan hệ tình dục. Bạn có đi xét nghiệm giang mai và cho kết quả dương tính thì chắc chắn bạn đã bị nhiễm bệnh giang mai. Nếu trong thời gian này, bạn có quan hệ tình dục với vợ thì việc vợ bạn bị mắc bệnh giang mai là hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì vậy bạn nên sớm đưa vợ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để làm các xét nghiệm cần thiết. Nếu vợ bạn sớm phát hiện bệnh giang mai thì các bác sĩ có thể sẽ đưa ra cho vợ chồng bạn những cách phòng bệnh giang mai bẩm sinh cho em bé.

Bạn không nên ngần ngại mà nên đưa vợ đi khám sớm bởi khi phụ nữ đang mang thai mắc bệnh giang mai có thể gặp những nguy cơ sau:

- Có thể xảy ra hiện tượng đẻ non: Do thể xoắn khuẩn của virus giang mai xâm lấn vào nội tạng thai nhi, gây tổn thương đến cơ quan và gây tử vong. Nếu như thai nhi được sinh ra sẽ mắc bệnh giang mai bẩm sinh.

- Sẩy thai: xoắn khuẩn của virus giang mai làm viêm nhiễm các động mạch nhỏ trong nhau thai, hình thành nhồi máu động mạch, khiến tổ chức mô của nhau thai hoại từ. Thai nhi không hấp thụ được dinh dưỡng từ đó dẫn đến sảy thai.

- Thai chết lưu: Thông thường gặp khi thai phụ đến thời điểm sắp sinh, trước khi sinh vài ngày hoặc ngay khi sinh. Tỷ lệ này khá cao.

Trên đây là một số những lời khuyên mà các bác sĩ phòng khám thiên tâm đã đưa ra cho những thắc mắc của bạn. Hi vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ Thiên Tâm tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các bác sĩ của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét