Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Triệu chứng bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Bệnh sùi mào gà do virut HPV gây ra hay còn gọi là mụn cóc sinh dục. Bệnh sùi mào gà được xem là 1 trong tám bệnh xã hội nguy hiểm. Vậy, làm thế nào để nhận biết bệnh sùi mào gà? Sau đây các bác sĩ phòng khám thiên tâm sẽ đưa ra một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết được bệnh như sau: 

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà
Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

- Có những nốt nhỏ (khoảng 2-3cm) có màu hồng và thường mọc thành cụm có hình dạng giống như hoa mào gà hay hoa súp lơ.

- Ở một số người chỉ có khoảng 1 đến 2 mụn cóc. Khi phát triển sẽ thành dạng đầu nhú hay sùi lơ có màu trắng, hồng, hoặc màu xám, bề mặt ướt kèm theo cảm giác ngứa và chèn ép.

- Hầu hết thời gian, mụn cóc sinh dục xuất hiện ở các khu vực ẩm ướt (như trong hoặc xung quanh âm đạo, hậu môn hoạc ở háng) và không gây khó chịu hoặc đau đớn. Trường hợp hiếm hoi học có thể bị ngứa và đau.
Xem thêm:

Làm sao để kiểm tra được mụn cóc sinh dục.

Các triệu chứng duy nhất và đặc trưng của bệnh sùi mào gà là những mụn cóc sinh dục chính vì vậy, bạn chỉ có thể phát hiện được bệnh khi những u nhú này mọc trên da. Đôi khi những u nhú này xuất hiện bên trong bộ phận sinh dục rất khó phát hiện. Vì vậy, khi bạn nghi ngờ mình bị bệnh sùi mào gà thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra.

Cách tốt nhất để có thể sớm phát hiện được bệnh là:

- Đối với chị em phụ nữ thì nên thường xuyên kiểm tra bộ quận sinh dục, đặc biệt là xung quanh âm hộ.

- Đối với nam giới thì nên kiểm tra dương vật, bìu, bẹn và đùi.

- Bạn cũng nên lưu ý những vị trí như môi, lưỡi, vòm miệng bởi khi bạn có quan hệ bằng miệng hoặc hậu môn với người có mầm bệnh sùi mào gà thì bạn hoàn toàn có thể bị lây nhiễm gây bệnh ở miệng, họng hoặc hậu môn.

Trên đây là một số những triệu chứng của bệnh sùi mào gà mà các bác sĩ phòng khám Thiên Tâm đã đưa ra. Hi vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ phụ khoa tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các bác sĩ của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét