Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Bệnh lậu giang mai phân biệt như thế nào ?

Chào bác sĩ. 

Em nghe nói bệnh lậu giang mai là hai bệnh xã hội nguy hiểm. Em thường bị lầm tưởng hai bệnh này với nhau. Vậy, bác sĩ có thể vui lòng cho em biết cách phân biệt hai bệnh này không ? (Hương Giang - Nam Định). 

Bệnh lậu giang mai phân biệt như thế nào ?
Phân biệt bệnh lậu giang mai như thế nào ?

Chào bạn. Rất vui vì bạn đã gửi câu hỏi đến cho các bác sĩ phòng khám Thiên Tâm. Sau đây là giải đáp từ các bác sĩ dành cho bạn. 

Bệnh lậu giang mai là những bệnh xã hội khá nguy hiểm và nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội. Để phân biệt hai bệnh này, các bạn cần nắm rõ một số những triệu chứng sau:

Đối với bệnh lậu:

Thời gian ủ bệnh thường là từ 2-7 ngày kể từ khi bạn có quan hệ với người mắc bệnh lậu, cơ thể bạn sẽ có một số những biểu hiện như: đái dắt, đái buốt, kèm theo biểu hiện đầu dương vật có mủ hoặc máu, có thể bị sốt nhẹ cũng như có cảm giác đau họng. Sau vài ngày, những triệu chứng này có thể biến mất. Điều này, làm cho nhiều người lầm tưởng rằng bệnh đã tự khỏi mà không cần chữa trị. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Bạn vẫn đang trong tình trạng ủ bệnh. Nếu bệnh không được sớm phát hiện và điều trị có thể dẫn tới bệnh lậu mãn tính và gây nguy hại cho sức khỏe.

Đối với bệnh giang mai:
Bệnh giang mai thường có thời gian ủ bệnh từ 2-4 tuần và biểu hiện bệnh giang mai thường được thể hiện qua 3 giai đoạn: 

Xem thêm: Xét nghiệm giang mai như thế nào ?

- Giai đoạn 1: Từ 10-90 ngày sau khi bạn tiếp xúc với bệnh cơ thế thấy xuất hiện ở trên da cộc vào các nơi bị nhiễm não, phá hủy nặng hệ thần kinh gây khiến bệnh nhân trở nên gày gò, rụng tóc, ló các nôt đỏ tuy nhiên lại không thấy ngứa không đau, xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể, bộ phận sinh dục bị loét, vết loét không có bờ và rất nông, ngứa và không thấy xuất hiện mủ, nổi hạch ở hai bên bẹn,vết loét thâm tím. Tuy nhiên sau 2-8 tuần vết loét này sẽ tự biến mất.

- Giai đoạn 2: Phát ban nhiều ở long bàn tay,bàn chân sau 40 ngày kể từ giai đoạn 1, tổn thương trên da là những biểu hiện chủ yếu, khiến ăn không ngon,cơ thể gày sốt, người mệt mỏi, giảm cân nhanh, rất dễ khiến chuẩn đoán nhầm thành các bệnh khác có triệu chứng tương tự .

- Giai đoạn 3: Phủ tạng cũng là nơi giang mai phát triển, phụ thuộc và trở nên tâm thần, và gây tử vong.

Trên đây là một số những dấu hiệu cơ bản giúp bạn phân biệt bệnh lậu giang mai mà các bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra. Hi vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các bác sĩ của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét