Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Triệu chứng bệnh giang mai ở miệng

Bệnh giang mai có thể phát bệnh ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Bệnh giang mai ngoài phổ biến ở bộ phận sinh dục thì nó còn phát bệnh ở miệng khi khi bạn có quan hệ bằng đường miệng. Vậy, giang mai ở miệng thường có những dấu hiệu gì ? Sau đây các chuyên gia phòng khám thiên tâm sẽ đưa ra một số những dấu hiệu đặc trưng giúp bạn nhận biết bệnh.

Giang mai ở miệng


1. Đối tượng thường gặp.

Giang mai ở miệng thường gặp ở những đối tượng có vấn đê về răng miệng (chảy máu nướu, lơ miệng, viêm nha chu, trầy xước miệng...).


Biểu hiện đầu tiên của bệnh là một nốt loét gọi là "săng" giang mai, xuất hiện sau khi quan hệ tình dục với một người mắc bệnh giang mai khoảng 10-90 ngày.

"Săng" giống như một cái mụn hoặc một vết loét mờ, bờ của nốt loét nhẵn nhụi và có cảm giác chắc như sụn, xuất hiện ở vùng sinh dục, đôi khi ở miệng, môi, ở ngón tay hoặc ở hậu môn.

Vết loét thường không đau, chỉ kéo dài vài ngày hoặc vài tuần sau đó tự mất đi nhưng vẫn tiếp tục lan ra toàn thân. Sau nhiều tuần hoặc nhiều tháng có thể xuất hiện triệu chứng toàn thân như đau bụng, sốt nhẹ hoặc loét ở miệng, sưng khớp hoặc có các triệu chứng ở da và các dấu hiệu sau:

- Rát hoặc mụn khắp cơ thể.

- Vết ban nổi hình tròn hoặc bầu dục.

- Rát ở gan bàn tay hoặc gan bàn chân.

Nếu không được điều trị thích hợp, giang mai có thể xâm lấn gây nên nhiều bệnh cảnh như bệnh tim, liệt, rối loạn tâm thần và dẫn đến tử vong.

Trên đây là một số những dấu hiệu của bệnh giang mai ở miệng mà các chuyên gia phòng khám thiên tâm đã đưa ra. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các chuyên gia tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét