Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Bệnh sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà ở miệng cũng giống như giang mai ở miệng, bị lây nhiễm khi bạn có quan hệ bằng miệng. Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở miệng thường được biểu hiện như thế nào ? Sau đây các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm sẽ giúp bạn giải đáp. 

- Virus HPV được lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Hầu hết mụn cóc xuất hiện là tổn thương duy nhất, không gây đau hoặc khó chịu mặc dù có thể gây khó nuốt ở người bệnh. Nếu không được điều trị sùi mào gà ở miệng có thể biến chứng ác tính và lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể.

- Chủng HPV gây bệnh sùi mào gà ở miệng chủ yếu lây lan do quan hệ tình dục bằng miệng. Tuy nhiên, bệnh cũng có thể lây lan do hôn hoặc dùng chung sản phẩm vệ sinh răng miệng với người nhiễm bệnh. Những người có hệ miễn dịch suy giảm do bệnh tật hoặc rối loạn ức chế miễn dịch cũng có khả năng nhiễm virus HPV.

- Hầu hết triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở miệng là xuất hiện các mụn nước nhỏ trên môi, nướu răng, má trong, hoặc vòm miệng. Các mụn nước có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc từng nhóm. Mụn cóc nước có thể thay đổi màu so với xung quanh và ít gây đau đớn nhưng gây khó khăn khi nuốt hoặc nói chuyện.Bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh sùi mào gà ở miệng thông qua quan sát các tổn thương và làm xét nghiệm mô sinh thiết để kiểm tra các khối u ác tính. Kiểm tra virus HPV bằng các xét nghiệm máu và nước bọt để có phương pháp điều trị thích hợp.

- Để điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng, bác sĩ có thể dùng phương pháp đóng băng hoặc đốt điện cho tình trạng bệnh nhẹ. Phương pháp laser là một phương pháp của đốt điện. Đối với các tổn thương lớn, bác sĩ có thể điều trị bằng phẫu thuật. Mụn cóc trên môi thường được điều trì bằng thuốc mỡ.

Trên đây là một số những điều cơ bản về bệnh sùi mào gà ở miệng mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm đã đưa ra. Nếu bạn còn có những thắc mắc hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét