Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Giang mai giai đoạn 3

Giang mai là bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục. Bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả nam và nữ. Bệnh nếu được phát hiện sớm vẫn có thể chữa trị. Trong phần trước các bác sĩ Thiên Tâm đã giới thiệu cho các bạn giang mai giai đoạn 1giang mai giai đoạn 2, hôm nay các chuyên gia phòng khám thiên tâm sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn giang mai giai đoạn 3.

Giang mai giai đoạn 3
Giang mai giai đoạn 3

Giang mai giai đoạn 3 thường xảy ra ở khoảng từ 3-15 năm sau những triệu chứng của giang mai giai đoạn 1 và được chia thành ba hình thức khác nhau: giang mai thần kinh (6,5%), giang mai tim mạch (10%) và củ giang mai (15%).Những người bị bệnh giang mai giai đoạn này không lây bệnh.

Củ giang mai xuất hiện từ 1-15 năm sau khi nhiễm bệnh (trung bình 15 năm), có hình cầu hoặc mặt phẳng không đối xứng, màu đỏ như mận, hơi ngả tím, kích thước bằng hạt ngô, mật độ chắc, ranh giới rõ ràng, các củ giang mai tiến triển không lành tính, nhất thiết hoại tử hoặc hoại tử teo hoặc tạo loét, rất chậm lành và ít lây hơn, sau khi khỏi thường để lại sẹo. Nếu củ, gôm khu trú vào các tổ chức quan trọng và không được điều trị sẽ đe doạ tính mạng bệnh nhân.

Giang mai thần kinh là bệnh liên quan đến hệ thống thần kinh trung ương.Nó có thể xảy ra sớm: không có triệu chứng hoặc biểu hiện lâm sàng bằng viêm màng não, hay sự phân ly giữa biến đổi dịch não tủy đã rõ rệt và triệu chứng lâm sàng còn thô sơ. Hoặc xảy ra muộn: gây ra tổn thương ngoài viêm màng não, mạch máu não, còn tổn thương não khu trú hoặc tổn thương thoái hóa ở não. Giang mai thần kinh thường xảy ra 4-25 năm sau khi nhiễm bệnh.Bệnh có thể gây suy nhược trầm cảm, rối loạn ý thức từng thời kỳ, động kinh, đột quỵ hay gây ra ảo giác đối với người bệnh.

Giang mai tim mạch thường xảy ra 10-30 năm sau khi nhiễm bệnh.Các biến chứng thường gặp nhất là phình mạch.

Trên đây là một số những điều cơ bản về giang mai giai đoạn 3 mà các chuyên gia phòng khám thiên tâm đã đưa ra. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. 

Nếu bạn còn có những thắc mắc về các bệnh xã hội khác hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét