Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Giang mai thần kinh

Sau khoảng thời gian từ 10-20 năm sau khi mắc bệnh giang mai người bệnh mới xuất hiện giang mai thần kinh. Vậy, giang mai thần kinh có những nguy hiểm như thế nào ? Và giang mai thần kinh có những đặc điểm gia ? Sau đây các chuyên gia phòng khám thiên tâm sẽ giúp bạn giải đáp. 

giang mai thần  kinh
Giang mai thần kinh

Hình thức của giang mai thần kinh.

Không phải tất cả người bệnh mắc bệnh giang mai đều xuất hiện giang mai thần kinh, mà tùy theo giai tình trạng bệnh của từng người mà có thể gặp phải giang mai thần kinh hay không ? Hay gặp phải giang mai thần kinh ở hình thức nào ? Sau đây là 5 hình thức giang mai thần kinh thường gặp nhất.

Bài viết nên xem: 

1. Giang mai thần kinh không có triệu chứng.

Đây là hình thức giang mai thần kinh thường gặp nhất ở chị em phụ nữ. Khi gặp hình thức giang mai thần kinh này, người bệnh thường không có triệu chứng gì. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do: bệnh đã đươc phục hồi và không có triệu chứng gì hoặc có nhiễm trùng khác nhưng không có triệu chứng.

2. Suy nhược chức năng tâm thần bị suy giảm do tổn thương não bộ. Bệnh xảy ra sau khoảng 30 năm nhiễm giang mai. Bệnh nhân có thể thay đổi tính cách và tâm trạng khi mắc hình thức giang mai thần kinh này.

3. Giang mai thần kinh màng não: Hình thức giang mai này thường gặp ở vài tuần đầu tiên cho tới những năm đầu khi bị bệnh giang mai. Người bệnh khi mắc hình thức giang mai thần kinh này thường có cảm giác đau đầu, cứng cổ, buồn nôn. Đôi khi giảm thị lực.

4. Giang mai đột quỵ: Hình thức giang mai thần kinh này gây ra những triệu chứng như giang mai màng não nhưng người bệnh kèm theo cơn đột quỵ. Bệnh xảy ra trong vòng vài tháng đầu tiên đến vài năm sau khi nhiễm bệnh.

5. Giang mai thần kinh cột sống: Đây là hình thức biến chứng của giang mai không được điều trị có liên quan đến tình trạng đau cơ và cảm giác tê và ngứa ra. Bệnh đặc trưng với những cơn đau chân hoặc bụng, khó khăn khi phối hợp giữa các cơ và rối loạn bàng quang.

Các dấu hiệu khác bao gồm giảm thị lực, mất phản xạ, mất cảm giác rung động, rối loạn cân bằng. Bênh xảy ra khoảng từ 5-50 năm sau khi nhiễm bệnh giang mai.

Trên đây là một số những điều cơ bản về bệnh giang mai thần kinh mà các chuyên gia phòng khám thiên tâm đã đưa ra. Nếu bạn có những thắc mắc cần được các chuyên gia phòng khám phụ khoa tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét